ความรู้เบื้องต้นเกี่ยวกับตลาดอิเล็กทรอนิกส์

การตลาดอิเล็กทรอนิกส์ (e-Marketing) หมายถึง การดำเนินกิจกรรมทางการตลาดโดยใช้อินเทอร์เน็ตเป็นสื่อกลางและสื่ออิเล็กทรอนิกส์ผสมผสานกับวิธีการทางการตลาด การดำเนินกิจกรรมทางการตลาด อย่างลงตัวกับลูกค้าหรือกลุ่มเป้าหมายเพื่อบรรลุจุดมุ่งหมายขององค์กรอย่างแท้จริง ซึ่งในรายละเอียดของการทำการตลาด E-Marketing จะมีรายละเอียดดังต่อไปนี้

1. เป็นการสื่อสารกับกลุ่มเป้าหมายในลักษณะเฉพาะเจาะจง (Niche Market)
2. เป็นลักษณะเป็นการสื่อสารแบบ 2 ทาง (2 Way Communication)
3. เป็นรูปแบบการตลาดแบบตัวต่อตัว (One to One Marketing หรือ Personalize Marketing) 
    ที่ลูกค้าหรือกลุ่มเป้าหมายสามารถกำหนดรูปแบบสินค้าและบริการได้ตามความต้อง การของตนเอง
4. มีการกระจายไปยังกลุ่มผู้บริโภค (Dispersion of Consumer)
5. เป็นกิจกรรมที่นักการตลาดสามารถสื่อสารไปทั่วโลก 24 ชั่วโมง (24 Business Hours)
6. สามารถติดต่อสื่อสาร โต้ตอบ ปฏิสัมพันธ์ได้อย่างรวดเร็ว (Quick Response)
7. มีต้นทุนต่ำแต่ได้ประสิทธิผล สามารถวัดผลได้ทันที (Low Cost and Efficiency)
8. มีความสัมพันธ์กับกิจกรรมการตลาดแบบดั้งเดิม (Relate to Traditional Marketing)
9. มีการตัดสินใจในการซื้อจากข้อมูลข่าวสารที่ได้รับ (Purchase by Information)

เพื่อตอบสนองความต้องการของคุณลูกค้าในการทำการตลาดอิเล็กทรอนิกส์ หรือ e-Marketing บริษัทฯ จึงได้มีการพัฒนาและปรับปรุงโปรแกรมบริหารงานขายและลูกค้าสัมพันธ์ (Prosoft CRM) เพิ่มฟังก์ชั่น “CRM Automation” เพื่อเป็นเครื่องมือที่ช่วยอำนวยความสะดวก ประหยัดเวลาในการทำงานและยังช่วยสร้างความประทับใจเพื่อให้เกิดความภักดีที่ลูกค้ามีต่อบริษัทของท่านได้อีกด้วย
Invoice เมื่อปิดการขายสำเร็จ ระบบจะสามารถส่งเมล์ ขอบคุณลูกค้าให้โดยอัตโนมัติ
Contract เมื่อทำการออกเอกสารสัญญาให้กับลูกค้าแล้วระบบ
ก็จะส่งเมล์แจ้งรายละเอียดสัญญาให้กับลูกค้าทราบ
Campaign เมื่อได้มีการจัดทำแคมเปญต่างๆ ขึ้นก็สามารถที่จะ ส่งเมล์ไปยังกลุ่มลูกค้าเป้าหมายของแคมเปญนั้นๆ ได้เลย
รูปแบบ e-mail ของแต่ละส่วนนั้น ท่านสามารถออกแบบได้เองเพื่อให้เหมาะสมกับแต่ละบริษัทหรือจะเลือกใช้รูปแบบที่ระบบ ได้มีการกำหนดไว้ก็ได้เช่นกัน

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น